Uselessland No Image Need Help! Add

เลนส์บด?

เปลี่ยนของเหลือใช้เป็นของจำเป็น
บทความ โดย Suekchi & Peaceful Tiger ภาพประกอบ โดย Suekchi

ของเหลือใช้รอบตัวเอามาดัดแปลงทำอะไรได้บ้าง? การลองนำสิ่งต่าง ๆ มาใช้ประโยชน์ในแบบที่ไม่คุ้นเคย (Unusual Uses, Torrance Tests of Creative Thinking) เป็นหนึ่งในวิธีเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ที่ทุกคนทำได้เองในชีวิตประจำวัน กล่องทิชชู่ที่ไม่ใช้แล้วเอาไปทำอะไรได้บ้าง? ล้อที่หลุดจากรถเข็นเอาไปทำอะไรได้บ้าง? ถ้าเราฝึกคิดบ่อย ๆ เราก็จะมีความสามารถในการคิดไอเดียที่หลากหลายมากขึ้น และคิดได้ว่องไวขึ้น

วันนี้เราลองมาฟังเรื่องราวการประยุกต์ของเหลือใช้จากคุณ Suekchi สมาชิกนักประดิษฐ์คนแรก ๆ ของ Uselessland กัน ดูว่า กว่าจะเป็นของจำเป็นจากของเหลือใช้ชิ้นนี้ คุณ Suekchi มีกระบวนการคิดอย่างไร และผลออกมาเป็นอย่างไร

เลนส์บด
สิ่งประดิษฐ์ โดย Suekchi

พอจะเข้าใจแล้วว่าทำไมคนสมัยก่อนถึงไอเดียบรรเจิดกันจัง ฮ่า ๆ เรื่องมีอยู่ว่าฉันจะเข้าป่า พอมาเช็กกล้อง เจอว่ากล่องใส่เลนส์สำรองน้องใกล้สู่ขิต ! ไม่ได้การ ต้องหาอะไรมาแทน อ่ะเริ่มได้ ! เดินสำรวจบ้านนี่แหละ ฮ่า ๆ พกน้องเลนส์ไปด้วยเพื่อวัดไซส์

อันนี้แล้วกัน... ที่ใส่ขนม… แต่เขายกฐานสูง น้องเลนส์ใหญ่เกินขอบ เปลี่ยน ๆ (บอกเฉย ๆ เอิ้กก) ใกล้ ๆ กันเจออออออ…..…………………

“กล่องใส่มันบด” (ที่แม่ล้างเก็บไว้มากมาย -.-) อู้ววว ใส่พอดีเลยยยยยย

แต่จับแล้วบอบบางไปหน่อย ต้องหาอะไรมาเสริม ไม้อันติมแล้วกัน ไม่มีจ้าา บอกเฉย ๆ เผื่อบ้านใครมีไม้ไอติมฮ่า ๆ ๆ

อะไรดีนะ…”ไส้ปากกา” (อันนี้ฉันเก็บไว้ ทำไมไม่รู้ -.-) ทากาวแปะ ๆ (ตัด 2 แท่ง 3 ส่วน ได้ 6 ชิ้น: เริ่มติดตรงกันข้าม ระหว่างด้านติดอีก 2 อัน เหมือนแบ่งเค้ก 6 ชิ้นจะได้สมส่วน)

พระรอง เจ้า ”บับเบิ้ล” จากการสั่งของออนไลน์ (ที่ฉันเก็บไว้อีกแล้ว -.- ) แปะ ๆ พับสัก 2 ชั้น แปะ ๆ

อ่ะ... หาอะไรน่ารักมาแปะทับสักหน่อย เดี๋ยวไปอยากกินมันบดบนภูเขาจะลำบากเอา ฮ่า ๆ ห่อบับเบิ้ลอีกชั้น (ใช้ให้หมดดด จะได้ไม่มีขยะ จริง ๆ คือขี้เกียจเดินไปทิ้งขยะ)

ตกแต่งฝาอีกหน่อย… กันลืมและเพื่อความน่ารัก (•ө•)♡

เสร็จแล้วจ้าาาาา ตั้งชื่อว่า "LENS บด" ที่เลนส์จะต้องไม่โดนบด ᕦ⊙෴⊙ᕤ

นี่ล่ะ… ของมัน (จำเป็น) ต้องมี ลองทำตามกันดูได้เลย :-)

ไปเข้าป่าก่อนนะ อิอิ…

...

กลับมาแล้วจ้า ! นี่ภาพที่ถ่ายมาจากในป่า เจ้าเลนส์บดทำงานได้ดี

วันหลังจะทำอะไรอีกดีน้า

More Inspiring Articles!
All Articles
Sponsored by Microsoft For Startup